Sức cầu tăng đối với các sản phẩm nội, ngoại thất đã mở rộng quy mô thị trường trong nước. Theo các số liệu thống kê trong năm 2018 và 3 tháng đầu năm 2019, tổng giá trị tiêu dùng nội thất của thị trường VN đạt khoảng 4 tỉ USD với đa dạng các sản phẩm nội ngoại thất trong nước cũng như hấp dẫn sự xâm nhập mạnh mẽ của các thương hiệu nước ngoài. 
“Sàn diễn” nội ngoại thất vẫn còn “khát” thương hiệu Việt 

Sân chơi của thị trường nội thất vẫn đang khát thương hiệu Việt
Sân chơi của thị trường nội thất vẫn đang khát thương hiệu Việt

Mặc dù Việt Nam được đánh giá sở hữu nhiều tiềm năng vượt bậc, với thế mạnh xuất khẩu nội thất hàng đầu thế giới nhưng các thương hiệu trong nước vẫn chưa làm chủ được thị phần so với các ông lớn đến từ nước ngoài. Cụ thể là thị trường nội địa Việt Nam lại đang thuộc về những “tay chơi” lớn như Đức và Pháp ở phân khúc cao cấp; trong khi đó Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan đang giữ ưu thế ở phân khúc còn lại.

Ngày nay người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn về việc kiến tạo không gian sống, tính hữu dụng của các sản phẩm. Tuy nhiên, chất lượng, giá cả các sản phẩm nội thất nhập khẩu tại các siêu thị nội thất và các cửa hàng chuyên bán đồ nội hiện vẫn còn khá nhập nhằng. Đây sẽ là cơ hội để các thương hiệu Việt tấn công dành lại sân chơi trong tay những doanh nghiêp ngoài bằng sản phẩm chất lượng, dịch vụ uy tín và giá cả hợp lý.

Lợi ích và khó khăn của thương hiệu Việt khi bước chân vào thị trường tỉ đô    

Xét về khó khăn, hầu như các doanh nghiệp Việt Nam đều e ngại bài toán định vị thương hiệu vì thực tế chưa được nhiều người biết đến mặc dù sản phẩm sở hữu chất lượng tốt. Đồng thời, một số doanh nghiệp lại vấp phải khó khăn từ việc tổ chức xây dựng hệ thống phân phối và tiếp thị bán lẻ, trong khi đây lại là một xu hướng tất yếu của thị trường. 
Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt vẫn đủ tự tin để chuyển mình trong cuộc chiến khốc liệt này bởi những lợi thế “sân nhà” không phải ai cũng có. 
Một thực tế cho thấy, để tồn tại trong thị trường này cần có sự am hiểu thực sự nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng, không chỉ đơn thuần bán sản phẩm bàn, ghế, tủ,.. mà còn là sự sẻ chia những giá trị nghệ thuật, gu thẩm mỹ tinh tế đến từ việc kiến tạo không gian sống. Lẽ dĩ nhiên hơn ai hết, chính những doanh nghiệp trong nước sẽ là người am hiểu rõ nhất văn hóa, lối sống, phong cách và đặc trưng văn hóa của người tiêu dùng trong nước. Việc đầu tư thiết kế, nghiên cứu, kết hợp giữa những cái mới, hiện đại cùng quá trình chắt lọc những tinh hoa truyền thống sẽ tạo nên những sản phầm gần gũi, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng trong nước. 
Bên cạnh đó, bài toán giá cả chính là mấu chốt mà thương hiệu Việt có thể xem xét để đối đầu với các thương hiệu nước ngoài. Mặc dù sở hữu những điểm ưu việt nhưng các sản phẩm nước ngoài vẫn khiến người tiêu dùng e dè vì mức giá cả khá “chát”. “Trong khi đó, những doanh nghiệp trong nước nếu có thể tận dụng nguồn nguyên vật liệu sẵn có, kết hợp sử dụng máy móc và nhân công phù hợp vẫn sẽ mang đến những sản phẩm “chất lượng ngoại, giá Việt” thu hút người tiêu dùng.”- Ông Huỳnh Dương Hải – Tổng giám đốc công ty xuất nhập khẩu Minh Thy cho biết.


Minh Thy  Furniture – thương hiệu trẻ và khát vọng xây dựng tinh hoa nội thất Việt 

Với cảm hứng ban đầu mong muốn sử dụng sản phẩm nội ngoại thất giả mây để tô điểm không gian sân vườn, mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên, tiện lợi và hơn hết là sự thư thái nhẹ nhàng; ông Huỳnh Dương Hải (Tổng giám đốc công ty xuất nhập khẩu Minh Thy) đã mạnh dạn cho ra đời Minh Thy Furniture.

Sau hơn 1 thập kỉ không ngừng nỗ lực, nội thất Minh Thy đang từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường với những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lí và dịch vụ chuyên nghiệp.
Sau hơn 1 thập kỉ không ngừng nỗ lực, nội thất Minh Thy đang từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường với những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lí và dịch vụ chuyên nghiệp.

Từ buổi sơ khai ra đời, Minh Thy đã luôn đặt tiêu chí chất lượng, giá trị tiện ích cho khách hàng và sự cương quyết không chạy theo lợi nhuận trước mắt sản xuất sản phẩm đại trà theo thị trường. Đồng thời, Minh Thy đã luôn giải quyết tốt bài toán đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường bằng việc sử dụng nhiều chất liệu thay thế, bổ sung cho nhau những yếu điểm. Trong đó, một số sản phẩm tiêu biểu như ghế hồ bơi composite, ghế vải lưới Textilene, nhựa giả gỗ, bàn ghế sắt… từ khi ra mắt thị trường đã luôn được khách hàng ưu ái lựa chọn.

Những thiết kế tinh tế của Minh Thy tại Mercure Royal Hội An
Những thiết kế tinh tế của Minh Thy tại Mercure Royal Hội An

Bên cạnh là nhà cung cấp sản phẩm nội thất cho các hộ gia đình, Minh Thy còn trở thành đối tác hàng đầu của những quán café, resort, khách sạn, nhà hàng … nổi tiếng như Vinhome Central Park, khu nghỉ dưỡng Bình Châu, khách san REX, Sai Gon Time Square, Aquaria, Làng lụa Hội An, Sea Link Beach,Sevila Boutique, Gem Rivers, Mercure Phú Quốc, Mercure Hội An, nhà hàng Pendula Garden…. Nhờ vào uy tin, sự kiên định trong tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm khi ra thị trường đã giúp Minh Thy đứng vững trong thị trường suốt 10 năm qua.

Belle Maison Parosand Đà Nẵng cũng lựa chọn Minh Thy là đối tác cung cấp các sản phẩm nội thất
Belle Maison Parosand Đà Nẵng cũng lựa chọn Minh Thy là đối tác cung cấp các sản phẩm nội thất

Với định hướng xây dựng hệ thống cửa hàng, showroom bán lẻ trong thời gian tới, Minh Thy đang từng bước mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng và đưa tên tuổi của một thương hiệu nội thất Việt uy tín – chất lượng – chuyên nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng và đối tác trong nước, từ bước chinh phục thị trường nội ngoại thất vốn dĩ phải nằm trong tay người Việt.
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.